Chủ Nhật, 27 tháng 12, 2015

Làm trẻ hóa khuôn mặt với các loại dầu


Các loại dầu thiên nhiên như dầu hạnh nhân, dầu dừa, dầu oliu giúp chống lão hóa da, chăm sóc da và làm trẻ hóa khuôn mặt nếu bạn biết làm đúng cách.

Theo thời gian tuổi tác tăng lên, sức khỏe giảm suốt, da xấu đi, nếu bạn không chăm sóc da ngay từ bây giờ, khi bước sang tuổi trung niên bạn sẽ gặp phải các tình trạng da sạm đen, nám da, da nhăn nheo, trùng nhão. Tình trạng da xấu sẽ đến sớm hơn. Với bài chia sẻ dưới đây hãy bắt đầu ngay từ độ tuổi 25 để bảo vệ làn da của mình.

Massage da mặt hàng ngày với các loại dầu

1. Dầu dừa: Dầu dừa rất thơm và có khả năng giữ ẩm bảo vệ da. Hàng tối bạn rửa sạch mặt, thấm khô. Lấy một lượng nhỏ dầu dừa cho vào bông gòn sạch và lau đều khắp mặt. Dùng tay sạch massage da mặt theo chuyển động tròn từ dưới lên trong 20 phút. Sau đó để qua đêm sáng mai dậy rửa mặt với sữa rửa mặt.
Chú ý là phải rửa sạch, tay và mặt khi làm. Ngoài ra với các bạn da dầu và da mụn thì không dùng phương pháp này.


2. Dầu oliu: Bài massage da mặt hàng ngày với dầu oliu sẽ giúp bạn chống nhăn mặt, nâng cơ mặt hiệu quả.
Buổi tối bạn lấy 1 thìa dầu oliu, trộn cùng 1 thìa mật ong, đun nóng. Để nguội khoảng 70oC để dùng. Rửa sạch tay và mặt với xà bông diệt khuẩn, thấm khô nhẹ nhàng. Thoa đều hỗn hợp dầu oliu và mật ong lên mặt, massage nhẹ nhàng vùng trán, mắt, miệng, gò má theo các bài massage trong 10 phút. Rửa lại mặt với nước ấm, tiếp tục tục là nước mát để se khít lỗ chân lông. Thấm khô nhẹ nhàng và thoa một lớp kem dưỡng ẩm.
3. Dầu hạnh nhân: Hạnh nhân là loại hạt có khả năng chống oxy hóa cực tốt và tốt cho sức khỏe. Ngoài việc massage hàng tối trước khi ngủ bạn có thể ăn hạnh nhân để tăng cường khả năng chống lão hóa da mặt, trị nhăn da mặt tốt hơn. Tuy nhiên không nên ăn nhiều quá, khoảng 10 hạt/ngày.

Ngoài việc massage với dầu thì bạn cũng cần phải thực hiện chế độ tập thể dục hàng ngày, chế độ ăn uống, ngủ nghỉ, thư giãn hợp lý.
- Tập thể dục hàng ngày: Tập yoga, arobic, gym, dance,... khoảng 30 phút mỗi ngày
- Xây dựng chế độ ăn uống khoa học: Nên ăn nhiều đồ luộc hơn đồ chiên rán, thức ăn nhanh nhiều dầu mỡ. Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày. Bổ sung thêm các vitamin C, A, B, D, E cho cơ thể qua các loại hoa quả, rau xanh, viên nang.

- Chế độ ngủ nghỉ: Nên đi ngủ lúc 11h. Xây dựng kế hoạch làm việc khoa học để luôn đúng hẹn và không bị stress. Có những chuyến du lịch, dã ngoại, từ thiện,... để nâng cao tinh thần.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét