Thứ Ba, 5 tháng 1, 2016

Những bước chăm sóc da buổi tối của phụ nữ Hàn Quốc

Khi xem những bộ phim truyền hình Hàn Quốc, gặp gỡ phụ nữ Hàn trực tiếp tại Việt Nam, chúng ta đều phải trầm trồ khen ngợi làn da của họ. Làn da mềm mịn, sáng, căng bóng như da em bé. Làm thế nào để có làn da như vậy? Hãy cùng học cách chăm sóc da buổi tối tỉ mỉ hàng ngày của phụ nữ Hàn Quốc để có làn da đẹp như họ nhé.

Những bước chăm sóc da buổi tối đó là gì?
1. Tẩy trang: Tẩy trang giúp da được thông thoáng, loại bỏ mọi lớp phấn, bụi bẩn, hóa chất trên da. Bạn cần có kem tẩy trang cho mắt và vùng mặt riêng khi bạn trang điểm cả vùng mắt vì vùng da mắt khá là nhạy cảm.
2. Rửa mặt: Sử dụng sửa rửa mặt chuyên dụng cho làn da, với da dầu cần loại có khả năng loại bỏ dầu thừa nhiều, da thường, da khô thì không nên dùng loại tẩy dầu mạnh sẽ làm da khô hơn. Khi rửa mặt bạn có thể kèm thêm các động tác massage da mặt nhẹ nhàng với sữa tươi, mật ong để chống nhăn da mặt, hạn chế hình thành các nếp nhăn.
3. Xử lý mụn: Nếu da bạn có mụn đã chín, khô lại bạn có thể sử dụng các dụng cụ để xử lý mụn. Chú ý phải vệ sinh, sát khuẩn các dụng cụ và tay trước khi xử lý. Sau khi xử lý mụn, bạn cần thoa thuốc, hoặc tinh dầu trà xanh lên nốt mụn.
4. Đắp mặt nạ: Bạn có thể đắp mặt nạ đã được bán sẵn của các hãng mỹ phẩm dành cho làn da của bạn. Hoặc các nguyên liệu tự nhiên như mặt nạ trà xanh, nghệ cho da mụn; mặt nạ đậu đỏ, cám gạo làm trắng da...
5. Nước hoa hồng: Sử dụng loại nước hoa hồng có độ PH phù hợp với da để cân bằng da, duy trì độ ẩm, se khít lỗ chân lông.
6. Serum: Serum dưỡng da dạng lỏng thấm sâu nhanh chóng vào làn da. Nó chứa các hoạt chất chống oxy hóa, giúp chống lại lão hóa da.
7. Dưỡng ẩm: Dưỡng ẩm da giúp da phục hồi, cân bằng độ ẩm và cải thiện làn da vào ban đêm, khi da không còn chịu bất cứ tác nhân gây hại từ môi trường ban ngày như ánh nắng, bụi bẩn.
8. Dưỡng ẩm mắt: Tương tự như tẩy trang, bạn cũng nên có kem dưỡng ẩm mắt riêng. Kem dưỡng ẩm mắt sẽ giúp bạn trị nhăn mắt, xóa tan các quầng thâm, bọng mắt.
8. Dưỡng môi: Để dưỡng môi vào buổi tối bạn có thể dùng mật ong, dầu oliu, dầu gấc thoa một lớp mỏng và để qua đêm. Hoặc sử dụng kem dưỡng môi chuyên dụng.
9. Dưỡng thể: Tiếp theo là bước dưỡng thể toàn thân. Bạn sử dụng kem dưỡng thể lấy một ít thoa đều toàn thân, không nên thoa quá dầy, sẽ làm da cảm giác bị nhờn rít, khó chịu khi ngủ, hơn nữa còn bít lỗ chân lông, gây ra mụn.

Những bước chăm sóc da này bạn hãy bắt đầu ngay khi ở độ tuổi 20 để giảm thiểu sự lão hóa làn da. Độ tuổi ngoài 30 da sẽ lão hóa dần. Việc chăm sóc da thường xuyên hàng ngày sẽ giúp bạn chống lão hóa làn da, là biện pháp chống lão hóa tốt nhất. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét