Thứ Tư, 13 tháng 1, 2016

Trẻ hóa làn da bằng phương pháp tự nhiên

Chăm sóc da với các loại mặt nạ tự nhiên vừa an toàn mà lại mang tới hiệu quả tốt, chỉ cần bạn chăm chỉ, kiên trì và tìm được nguồn nguyên liệu phù hợp. Hãy cùng xem cách trẻ hóa làn da bằng phương pháp tự nhiên cho dàn da và học hỏi nhé.

Mặt nạ trứng gà mật ong
Mặt nạ trứng gà mật ong giúp bạn chống lão hóa da mặt, làm mờ các vết thâm, nám, khôi phục làn da mệt mỏi hiệu quả. Đây cũng là loại mặt nạ tự nhiên được nhiều mỹ nhân Hàn như Lee Young Ae, Jun Ji Hyun yêu thích.


Chuẩn bị:
- 1 quả trứng gà
- 1 thìa mật ong
- 1 thìa nước cốt chanh
Cách làm:
- Rửa sạch mặt với nước ấm.
- Tách lòng trắng trứng và lòng đỏ
- Đánh đều lòng trắng và 1 thìa nước cốt chanh. Quét từng lớp lên mặt cho tới hết. Giữ nguyên tới khô, mất khoảng 10 phút rửa lại mặt với nước ấm.
- Tiếp tục đánh đều lòng đỏ với mật ong, nhúng mặt nạ giấy, hoặc quét trực tiếp lên mặt. Giữ nguyên trong 20 phút rồi rửa lại với nước sạch.
- Thấm khô mặt nhẹ nhàng và thoa kem dưỡng da.

Mặt nạ bơ sữa tươi
Bơ và sữa tươi là cách làm trẻ hóa da mặt hiệu quả bạn có thể dùng quanh năm. Bơ cung cấp các dưỡng chất chống oxy hóa, cân bằng độ ẩm và làm mềm mịn làn da.

Chuẩn bị:
- 1/4 quả bơ chín, gọt bỏ vỏ, hạt, dầm nhuyễn.
- Trộn bơ cùng 2 thìa sữa tươi không đường.
Cách đắp:
- Tẩy trang, rửa mặt với nước ấm.
- Đắp bơ lên mặt và thư giãn trong 20 phút
- Rửa lại mặt với nước ấm, thấm khô và thoa nước hoa hồng để se lỗ chân lông.

Mặt nạ hạnh nhân sữa tươi

Hạnh nhân là một loại hạt có khả năng chống oxy hóa, lão hóa da cực tốt bên cạnh các loại hạt đậu nành, hạt chia, quả óc chó,... chăm sóc da, trẻ hóa làn da bằng phương pháp tự nhiên từ bên trong bằng cách ăn hạt hoặc đắp mặt nạ bên ngoài.
Để làm mặt nạ hạnh nhân bạn có thể dùng dầu hạnh nhân để massage da mặt hàng ngày, hoặc xay nhuyễn hạt hạnh nhân thành bột kết hợp với sữa tươi để đắp mặt nạ 3 lần/tuần.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét